Trong các hệ thống hành chính công của Việt Nam, trung tâm hành chính công (THCĐ) được xem là cầu nối giữa người dân và cơ quan chức năng. Với vai trò đó, THCĐ tỉnh Trà Vinh đã không ngừng nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Bài viết này sẽ giới thiệu về Trung Tâm Hành Chính Công tỉnh Trà Vinh, địa chỉ, số điện thoại, vị trí và chức năng cũng như danh sách các THCĐ cấp huyện.
Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công Trà Vinh
Trung Tâm Hành Chính Công tỉnh Trà Vinh được đặt tại số 25 Võ Nguyên Giáp, phường 8, thành phố Trà Vinh. Đây là vị trí thuận tiện cho người dân đến đăng ký, nộp hồ sơ và thực hiện các thủ tục hành chính.
Ngoài địa chỉ cụ thể, người dân có thể liên hệ với trung tâm qua số điện thoại 0294 3826 667. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dân trong việc liên hệ và trao đổi với trung tâm.
Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính tại tỉnh Trà Vinh, đừng quên lưu lại địa chỉ và số điện thoại của trung tâm hành chính công để thuận tiện trong quá trình làm việc.
Vị trí và chức năng trung tâm hành chính công Trà Vinh
Trung Tâm Hành Chính Công tỉnh Trà Vinh được xây dựng với diện tích rộng và được trang bị các thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ của người dân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài việc cung cấp thông tin, hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ, trung tâm còn có vai trò quản lý, điều phối các cơ quan, đơn vị trong hệ thống hành chính công của tỉnh.
Để đảm bảo hoạt động của trung tâm diễn ra thuận lợi và hiệu quả, trung tâm được chia làm các khu vực đặc biệt theo chức năng như khu tiếp nhận hồ sơ, khu cấp giấy tờ, khu xử lý thủ tục hành chính… Các khu vực này được trang bị đầy đủ các thiết bị và máy móc hiện đại để hỗ trợ việc xử lý hồ sơ và phục vụ người dân.
Nhiệm vụ trung tâm hành chính công Trà Vinh
Nhiệm vụ chính của Trung Tâm Hành Chính Công tỉnh Trà Vinh là tiếp nhận, xử lý và cung cấp thông tin liên quan đến hồ sơ hành chính cho người dân. Để thực hiện nhiệm vụ này, trung tâm có các chức năng cụ thể như sau:
Tiếp nhận hồ sơ và cung cấp thông tin
Trung tâm hành chính công tỉnh Trà Vinh là nơi tiếp nhận hồ sơ và cung cấp thông tin liên quan đến các thủ tục hành chính của tỉnh. Khi người dân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính, họ có thể đến trực tiếp trung tâm hoặc liên hệ qua điện thoại để được tư vấn và hướng dẫn.
Xử lý hồ sơ và cấp giấy tờ
Sau khi nhận được hồ sơ, trung tâm sẽ xem xét, kiểm tra và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trung tâm sẽ cấp giấy tờ cho người dân theo yêu cầu. Việc xử lý và cấp giấy tờ này có thể mất thời gian tùy thuộc vào tính phức tạp của thủ tục và số lượng hồ sơ được nộp trong cùng một thời điểm.
Tra cứu thông tin
Trung tâm hành chính công tỉnh Trà Vinh cũng cung cấp dịch vụ tra cứu thông tin cho người dân. Từ việc tra cứu tình trạng hồ sơ đang được xử lý đến thông tin liên quan đến quy định hành chính và các biểu mẫu cần thiết cho thủ tục, người dân có thể tìm thấy tất cả trên website hoặc tại quầy thông tin của trung tâm.
Với nhiệm vụ cung cấp thông tin và hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính, Trung Tâm Hành Chính Công tỉnh Trà Vinh đã đóng góp rất nhiều vào việc tối ưu hóa quy trình hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.
Danh sách trung tâm hành chính công cấp huyện
Ngoài Trung Tâm Hành Chính Công tỉnh Trà Vinh, các huyện trong tỉnh cũng có các THCĐ cấp huyện để phục vụ nhu cầu của người dân địa phương. Dưới đây là danh sách các THCĐ cấp huyện tại tỉnh Trà Vinh:
Huyện | Địa chỉ THCĐ | Số điện thoại |
---|---|---|
Càng Long | Số 04 Lý Thường Kiệt, thành phố Càng Long | (0294) 3866 670 |
Cầu Kè | Thị trấn Cầu Kè | (0294) 3787 247 |
Cầu Ngang | Thị Trấn Cầu Ngang | (0294) 3875 294 |
Châu Thành | Thị Trấn Châu Thành, huyện Châu Thành | (0294) 3623 653 |
Duyên Hải | Thị Trấn Trần Đề | (0294) 3731 693 |
Tiểu Cần | Thị Trấn Tiểu Cần | (0294) 3766 396 |
Trà Cú | Thị Trấn Trà Cú | (0294) 3868 236 |
Việc có các THCĐ tại cấp huyện giúp người dân không phải di chuyển xa để thực hiện các thủ tục hành chính. Điều này cũng giúp đơn giản hóa quy trình và tiết kiệm chi phí cho người dân.
Video
Kết luận
Trung Tâm Hành Chính Công tỉnh Trà Vinh, cùng với các THCĐ cấp huyện, là những đơn vị quan trọng trong việc cung cấp thông tin, hỗ trợ và tiếp nhận hồ sơ hành chính của người dân tại tỉnh Trà Vinh. Với vị trí và chức năng được quy định rõ ràng, trung tâm đã đóng góp vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công và đảm bảo quyền lợi cho người dân.
Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính tại tỉnh Trà Vinh, đừng quên lưu lại địa chỉ và số điện thoại của trung tâm hành chính công để thuận tiện trong quá trình làm việc. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin và giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò và chức năng của Trung Tâm Hành Chính Công tỉnh Trà Vinh.
Xem thêm: Dịch vụ xin giấy chứng nhận VSATTP
GIA KHANG GROUP – Đồng Hành Cùng Doanh Nghiệp
347 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
144 – 146 – 148 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1 , TP. HCM
0886 12 15 66 – 0915 18 90 66
luatgiakhang@gmail.com
Ketoangiakhang.vn