Trung tâm hành chính công tỉnh Bến Tre: Địa chỉ, số điện thoại

Trung Tâm Hành Chính Công Tỉnh Bến Tre là một trong những tổ chức trọng điểm của tỉnh Bến Tre, có vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ công cho người dân. Với sự phát triển của đất nước, nhu cầu về các dịch vụ công ngày càng tăng cao, do đó việc thành lập trung tâm hành chính công đã giúp cho việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan ban ngành được hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Trung Tâm Hành Chính Công Tỉnh Bến Tre, vị trí, chức năng, cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của trung tâm này.

Địa chỉ, số điện thoại, email… trung tâm hành chính công Bến Tre

2022 06 08

Trung Tâm Hành Chính Công Tỉnh Bến Tre có địa chỉ tại Số 3 Đại Lộ Đồng Khởi, Phường 2, Bến Tre. Người dân có thể liên hệ với trung tâm qua số điện thoại 0275 3828 567 hoặc email tthcc@bentre.gov.vn. Để thuận tiện cho việc liên lạc, trung tâm còn cung cấp danh bạ số điện thoại của các sở ban ngành tại Bến Tre như sau:

Danh bạ số điện thoại các Sở Ban Ngành tại Bến Tre

Số thứ tựTên sở ban ngànhĐiện thoại văn phòngĐiện thoại bộ phận một cửa
1Sở Công Thương(+84) 275. 3822 365-3822 251(+84) 275. 3811. 5+84. 1
2Sở Giáo dục và Đào tạo(0275) 3 822 217
3Sở Giao Thông Vận Tải(075). 3. 822. 423
4Sở Khoa Học Và Công Nghệ0275-3829365
5Sở Lao Động Thương Binh Và Xã Hội(0275). 3822. 443
6Sở Nội Vụ(0275). 3. 822. 628
7Sở Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn0275. 3822101 – 3575439 – Fax: 0275. 3825601
8Sở Ngoại Vụ0275. 3822116
9Sở Tài Chính0275. 3822552
10Sở Tài Nguyên Và Môi Trường0275. 3822210 – 0275. 3825696
11Sở Tư Pháp075. 3827364
12Sở Thông Tin & Truyền Thông0275. 3818103
13Sở Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch0275. 3822233
14Sở Xây Dựng0275. 3822155
15Sở Y Tế0275. 3812

Vị trí và chức năng trung tâm hành chính công Bến Tre

Trung Tâm Hành Chính Công Tỉnh Bến Tre Nơi tập trung quản lý và cung cấp dịch vụ công cho người dân

Trung Tâm Hành Chính Công Tỉnh Bến Tre có vị trí đặc biệt quan trọng trong tỉnh Bến Tre, là nơi tập trung hoạt động của các cơ quan ban ngành cấp tỉnh. Trung tâm này được xây dựng và phát triển với mục đích chính là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi sử dụng các dịch vụ công của các cơ quan ban ngành. Chức năng của trung tâm là đại diện cho các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện các nhiệm vụ nhà nước tại địa phương.

Trung Tâm Hành Chính Công Tỉnh Bến Tre có trách nhiệm giải quyết các thủ tục hành chính, cấp giấy tờ, chứng chỉ và cung cấp thông tin cho người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với các cơ quan ban ngành khác để thực hiện các chính sách, quy định của nhà nước tại địa phương.

Cơ cấu tổ chức trung tâm hành chính công Bến Tre

Trung Tâm Hành Chính Công Tỉnh Bến Tre Nơi tập trung quản lý và cung cấp dịch vụ công cho người dân

Trung Tâm Hành Chính Công Tỉnh Bến Tre được tổ chức theo mô hình “một cửa” (One Stop Shop) và được chia thành các bộ phận chức năng khác nhau. Trung tâm có tổng cộng 10 bộ phận chính, bao gồm:

  1. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: đây là bộ phận đầu tiên mà người dân và doanh nghiệp tiếp xúc khi đến trung tâm. Bộ phận này có nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, thông tin và cung cấp kết quả cho người dân và doanh nghiệp.
  2. Bộ phận cấp giấy tờ và chứng chỉ: bộ phận này có trách nhiệm cấp các giấy tờ và chứng chỉ cần thiết cho người dân và doanh nghiệp như giấy phép kinh doanh, chứng chỉ tiêm chủng, giấy khai sinh, giấy chứng nhận quyền sở hữu đất đai,…
  3. Bộ phận tư vấn và cung cấp thông tin: đây là bộ phận đảm nhiệm trách nhiệm cung cấp thông tin, tư vấn và hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp về các thủ tục hành chính cũng như các dịch vụ công của trung tâm.
  4. Bộ phận xử lý khiếu nại và kiến nghị: bộ phận này có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý và giải quyết khiếu nại, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về các hoạt động của trung tâm và các cơ quan ban ngành liên quan.
  5. Bộ phận quản lý và bảo vệ thông tin: bộ phận này có trách nhiệm quản lý, bảo vệ và cung cấp thông tin cho trung tâm và các cơ quan ban ngành khác.
  6. Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật: đây là bộ phận đảm nhiệm trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật cho các hoạt động của trung tâm như cung cấp phần mềm, thiết bị và đào tạo cho nhân viên.
  7. Bộ phận quản lý và phát triển dịch vụ công điện tử: bộ phận này chịu trách nhiệm quản lý, phát triển và cung cấp các dịch vụ công điện tử cho người dân và doanh nghiệp.
  8. Bộ phận quản lý tài chính và ngân sách: bộ phận này đảm nhiệm trách nhiệm quản lý tài chính, ngân sách và thực hiện các khoản chi tiêu của trung tâm.
  9. Bộ phận quản lý nhân sự: đây là bộ phận quản lý và phát triển nguồn nhân lực cho trung tâm.
  10. Bộ phận quản lý văn thư lưu trữ: bộ phận này có nhiệm vụ quản lý, bảo quản và lưu trữ các văn bản, tài liệu của trung tâm.

Nhiệm vụ trung tâm hành chính công Bến Tre

Trung Tâm Hành Chính Công Tỉnh Bến Tre có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội và thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Đặc biệt, trung tâm có các nhiệm vụ chính sau:

  1. Cung cấp thông tin: trung tâm cung cấp thông tin về các chính sách, quy định của nhà nước, các dịch vụ công và thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
  2. Tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính: trung tâm tiếp nhận hồ sơ và giải quyết các thủ tục hành chính như cấp giấy phép, chứng chỉ, cấp lại giấy tờ bị mất.
  3. Thực hiện các dịch vụ công điện tử: trung tâm cung cấp các dịch vụ công điện tử để thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho người dân và doanh nghiệp.
  4. Hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, kiến nghị: trung tâm có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về các hoạt động của trung tâm.
  5. Xây dựng và quản lý hồ sơ công chứng: trung tâm cung cấp dịch vụ công chứng và quản lý hồ sơ công chứng cho người dân và doanh nghiệp.
  6. Đào tạo và nâng cao năng lực cán bộ: trung tâm thực hiện các hoạt động đào tạo và nâng cao năng lực cán bộ để đảm bảo hoạt động của trung tâm được thực hiện hiệu quả và chuyên nghiệp.

Danh sách trung tâm hành chính công cấp huyện

Ngoài Trung Tâm Hành Chính Công Tỉnh Bến Tre, tỉnh Bến Tre còn có 9 trung tâm hành chính công cấp huyện tại các huyện, thành phố trong tỉnh. Dưới đây là danh sách chi tiết các trung tâm này:

Số thứ tựTên trung tâm hành chính công cấp huyệnĐịa chỉSố điện thoại
1Trung Tâm Hành Chính Công huyện Bến TreThanh phố Bến Tre02753.851.401
2Trung Tâm Hành Chính Công huyện Ba TriThị trấn Ba Tri02753.896.001 – 02753.895.102
3Trung Tâm Hành Chính Công huyện Bình ĐạiThị trấn Bình Đại02633.865.716
4Trung Tâm Hành Chính Công huyện Châu ThànhThị trấn Mỏ Cày02752.566.064
5Trung Tâm Hành Chính Công thành phố Bến TrePhường 5, TP. Bến Tre02753.832.489
6Trung Tâm Hành Chính Công huyện Giồng TrômThị trấn Giồng Trôm02753.885.136
7Trung Tâm Hành Chính Công huyện Mỏ Cày NamThị trấn Mỏ Cày Nam02753.881.548
8Trung Tâm Hành Chính Công huyện Thạnh PhúThị trấn Thạnh Phú02753.879.350
9Trung Tâm Hành Chính Công huyện Chợ LáchThị trấn Chợ Lách02753.832.489

Kết luận

Trung Tâm Hành Chính Công Tỉnh Bến Tre và các trung tâm hành chính công cấp huyện là những đơn vị quan trọng trong việc thực hiện các dịch vụ công và thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp tại địa phương. Việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm này sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bến Tre. Hy vọng thông tin trong bài viết này sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về vị trí, chức năng, cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các trung tâm hành chính công tại tỉnh Bến Tre.

Xem thêm: Dịch vụ xin giấy chứng nhận VSATTP

GIA KHANG GROUP – Đồng Hành Cùng Doanh Nghiệp

 347 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM

 144 – 146 – 148 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1 , TP. HCM
 0886 12 15 66 – 0915 18 90 66
 luatgiakhang@gmail.com
 Ketoangiakhang.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0886 12 15 66