Hoài Nhơn là một huyện ven biển thuộc tỉnh Bình Định, Việt Nam. Với nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội, huyện này thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nếu bạn đang có ý định thành lập công ty tại Hoài Nhơn, hãy tham khảo bài viết này để nắm được các thủ tục cần thiết.
1. Điều kiện thành lập công ty tại Hoài Nhơn

Theo quy định của pháp luật, để thành lập công ty tại Hoài Nhơn, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.
- Không thuộc đối tượng bị cấm thành lập và quản lý doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
- Có dự án kinh doanh khả thi, phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.
- Có vốn điều lệ và tài sản phù hợp với ngành, nghề kinh doanh dự định đăng ký.
2. Các bước thành lập công ty tại Hoài Nhơn
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty
Hồ sơ thành lập công ty bao gồm các giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
- Điều lệ công ty.
- Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập.
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của thành viên/cổ đông sáng lập.
- Giấy ủy quyền trong trường hợp người ủy quyền không có mặt tại trụ sở Phòng Đăng ký kinh doanh để nộp hồ sơ.
Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty
Bạn có thể nộp hồ sơ thành lập công ty trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định hoặc nộp hồ sơ qua mạng điện tử.
Bước 3: Nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty.
3. Quy trình thành lập công ty tại Hoài Nhơn

Dưới đây là quy trình thành lập công ty tại Hoài Nhơn chi tiết:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty
Bước này bao gồm các công việc sau:
- Lựa chọn tên công ty, loại hình công ty, ngành, nghề kinh doanh.
- Xác định vốn điều lệ và số lượng thành viên/cổ đông.
- Soạn thảo Điều lệ công ty.
- Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty theo quy định.
Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty
Bạn có thể nộp hồ sơ thành lập công ty trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định hoặc nộp hồ sơ qua mạng điện tử.
Bước 3: Nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty.
4. Chi phí thành lập công ty tại Hoài Nhơn

Chi phí thành lập công ty tại Hoài Nhơn bao gồm các khoản sau:
- Lệ phí đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng.
- Phí công chứng hồ sơ: 200.000 đồng – 500.000 đồng/hồ sơ.
- Phí dịch vụ thành lập công ty: 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng.
Xem thêm: Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể
GIA KHANG GROUP – Đồng Hành Cùng Doanh Nghiệp
347 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
144 – 146 – 148 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1 , TP. HCM
0886 12 15 66 – 0915 18 90 66
luatgiakhang@gmail.com
Ketoangiakhang.vn
5. Một số lưu ý khi thành lập công ty tại Hoài Nhơn
- Chọn tên công ty phải phù hợp với các quy định của pháp luật.
- Vốn điều lệ phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh dự định đăng ký.
- Điều lệ công ty phải được soạn thảo đầy đủ, rõ ràng, đúng quy định.
Kết luận
Qua bài viết trên, bạn đã nắm được quy trình và thủ tục cần thiết để thành lập công ty tại Hoài Nhơn, Bình Định năm 2024. Việc tuân thủ các quy định và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác là yếu tố quan trọng để quá trình thành lập công ty diễn ra thuận lợi. Hãy tiếp tục tìm hiểu và tham khảo các nguồn thông tin chính thống để có kế hoạch thành lập công ty hiệu quả.