Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện là nhu cầu tất yếu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Hiểu được nhu cầu mở rộng thị trường và thuận tiện cho việc quảng bá, Kế toán Gia Khang chuyên cung cấp những hình thức thành lập văn phòng với chi phí hợp lý và đảm bảo hoàn thành công việc sớm nhất. Nếu có nhu cầu bạn có thể tham khảo thêm thông tin về thủ tục, hồ sơ qua bài viết dưới đây
Đặc điểm pháp lý của văn phòng đại diện
Dựa vào Luật Doanh nghiệp 2014 đã quy định:
Thứ nhất, Văn phòng đại diện là một đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp và là một bộ phận cấu thành trong hoạt động của doanh nghiệp, có chức năng xúc tiến, tiếp thị và kinh doanh.
Thứ hai, không có tư cách pháp nhân, VPĐD chỉ là cơ quan đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp, được ủy quyền bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp.
Thứ ba, văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động kinh doanh hoặc các hoạt động sinh lợi khác mà chỉ được thực hiện các hoạt động phù hợp với chức năng của mình ( Văn phòng đại diện là đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp). Tuy nhiên, văn phòng đại diện có thể ký kết hợp đồng và thực hiện các giao dịch với các đối tác theo ủy quyền của doanh nghiệp.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của kế toán Gia Khang
Hỗ trợ tư vấn về văn phòng đại diện theo quy định chung của pháp luật
- Đặt tên VPĐD hợp lệ;
- Quy chế đặt trụ sở văn phòng đại diện (trong nước hoặc nước ngoài);
- Quy định về lĩnh vực kinh doanh;
- Yêu cầu đăng ký kê khai thuế;
- Yêu cầu đăng ký kê khai thuế Không đủ năng lực làm trưởng văn phòng đại diện;
- Mối quan hệ làm việc giữa văn phòng đại diện và công ty mẹ;
- Các luật và quy định khác mà khách hàng quan tâm;
Tư vấn, hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện
- Thông báo lập VPĐD theo quy định;
- Quyết định thành lập VPĐD;
- Biên bản họp thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện
- Chọn người được bổ nhiệm đứng đầu văn phòng đại diện
- Quy định của doanh nghiệp (nếu địa điểm đặt văn phòng đại diện khác tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chính của công ty – bản sao)
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty
- Giấy chứng nhận trụ sở hợp lệ
- Các tài liệu liên quan của văn phòng đại diện khác chưa thực hiện đăng ký khai thuế, đăng ký khai thuế theo phương thức trực tiếp
- Giấy tờ tùy thân của người đứng đầu văn phòng đại diện (CMND hoặc hộ chiếu)
Hoàn thành quá trình thành lập văn phòng đại diện
Kế toán Gia Khang sẽ nhận ủy quyền của khách hàng, sau đó sẽ thực hiện các công việc sau đây:
- Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện đến sở kế hoạch và đầu tư;
- Theo dõi quá trình xử lý hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện;
- Thông báo kết quả xử lý hồ sơ thành lập văn phòng đại diện;
- Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh văn phòng đại diện;
- Đăng ký văn phòng đại diện để khắc dấu;
- Thông báo thành lập VPĐD;
- Thông báo về việc sử dụng hợp pháp con dấu như yêu cầu;
- Thông tin cần cung cấp tại Gia Khang để sử dụng dịch vụ;
Khi khách hàng sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Gia Khang, bạn chỉ cần cung cấp một số thông tin sau:
- Số thuế công ty.
- Địa chỉ văn phòng đại diện.
- CMND / CCCD / hộ chiếu photo của người phụ trách văn phòng đại diện.
Thời gian hoàn thành việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện
Hồ sơ của bạn sẽ được cơ quan nhận đăng ký kinh doanh xem xét và sẽ hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận trong 03 ngày (ngày làm việc). Trong trường hợp, hồ sơ của bạn chưa hợp lệ thì bạn sẽ nhận được thông báo để yêu cầu sửa đổi/ bổ sung. Vậy nên nếu bạn muốn đảm đảm quá trình nhận giấy chứng nhận kinh doanh nhanh chóng và tiết kiệm nhất, hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ.
Tài liệu chuẩn bị để thành lập VPĐD
- Văn bản thông báo về thành lập VPDD;
- Biên bản họp của hội đồng thành viên hoặc hội đồng quản trị;
- Quyết định của hội đồng thành viên hoặc hội đồng quản trị liên quan việc thành lập VPĐD;
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Bản sao giấy tờ tùy thân (có công chứng) của người đứng đầu;
- Giấy ủy quyền người nộp hồ sơ;
- Bản sao giấy tờ tùy thân (có công chứng) của người nộp hồ sơ;
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện ở Kế toán Gia Khang có gì?
Kế toán Gia Khang là đơn vị uy tín hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ về kế toán, thành lập công ty, các thủ tục pháp lý. Chúng tôi đảm bảo sẽ:
- Tư vấn các yêu cầu của pháp luật hiện hành liên quan đến văn phòng đại diện doanh nghiệp
- Phân tích, so sánh, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của Văn phòng đại diện và các loại hình đơn vị trực thuộc
- Tư vấn trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh văn phòng đại diện.
- Soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động của Văn phòng đại diện để làm thủ tục đăng ký.
- Làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh văn phòng đại diện.
- Khắc dấu văn phòng đại diện và thông báo sử dụng mẫu con dấu doanh nghiệp trên cổng thông tin đăng ký công thương quốc gia (nếu khách hàng yêu cầu).
- Hướng dẫn khách hàng nộp tờ khai lệ phí môn bài cho văn phòng đại diện, hỗ trợ khách hàng nộp thuế môn bài cho văn phòng đại diện.
- Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến hoạt động của văn phòng đại diện.
Xem thêm
Cách thành lập công ty TNHH cập nhật mới Dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh uy tín
Những điều bạn cần biết trước khi thành lập văn phòng của mình
- Thời gian cần thiết để hoàn thành thủ tục thành lập
Thời gian là 10 ngày (chỉ tính ngày làm việc), kể từ thời điểm quyết định thành lập Văn phòng đại diện, công ty phải gửi thông báo về việc thành lập đến cơ quan liên quan
- Văn phòng đại diện quy định về Thuế môn bài
- Quy định về việc đóng bảo hiểm xã hội của nhân sự
Theo Nghị định số 139/2016 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 01/01/2017 quy định về lệ phí môn bài: văn phòng đại diện sẽ nộp thuế môn bài với mức phí 1.000.000 đồng/năm.Nhưng theo Công văn số 658/TCT-CS của Tổng cục thuế: Trường hợp văn phòng đại diện không hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ thì không yêu cầu phải nộp lệ phí môn bài. Dựa trên các quy định của pháp luật, văn phòng đại diện sẽ không được hoạt động sản xuất kinh doanh. Vậy nên văn phòng đại diện không phải nộp thuế môn bài.
Quy định về thuế thu nhập cá nhân của văn phòng đại diện Theo Thông tư số 111/2013/TT-BTC ở điều 24 thì văn phòng đại diện có trách nhiệm trong việc nộp thuế từ phần thu nhập của nhân viên làm việc tại văn phòng. Theo quy định, văn phòng đại diện có thể tùy chọn việc thực hiện đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện, hoặc có thể để công ty mẹ đóng bảo hiểm cho nhân viên đều đúng với quy định.
Như vậy, Gia Khang vừa đem đến cho quý khách những thông tin hữu ích về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện. Nhằm mục đích giúp doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để phục vụ quý khách một cách tốt nhất. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc muốn tìm hiểu thêm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp một cách nhanh nhất.