Theo quy định của pháp luật, các thương nhân nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Kế Toán Gia Khang sẽ cung cấp những nội dung về quy trình, thủ tục của dịch vụ thành lập để quý khách có thể hiểu rõ được. Nếu còn gì thắc mắc cần tư vấn, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số hotline 0918 09 09 88 để được hỗ trợ.
Điều kiện xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.
Thương nhân nước ngoài phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật thì sẽ được cấp giấy phép thành lập, bao gồm:
- Doanh nghiệp nước ngoài đã thành lập và đăng ký kinh doanh theo quy định của nước có tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia nước này công nhận;
- Doanh nghiệp nước ngoài đã hoạt động ít nhất 1 năm tại nước sở (tính từ khi nhận giấy phép đăng ký);
- Nếu Giấy đăng ký kinh doanh nước ngoài có quy định rõ thời gian hoạt động thì thời hạn đó phải còn hơn 1 năm, kể từ khi nộp hồ sơ tại cơ quan Việt Nam;
- Lĩnh vực hoạt động của Văn phòng đại diện yêu cầu tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại. Nếu nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc là người nước ngoài không thuộc vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là nước thành viên, thì việc thành lập văn phòng đại diện công ty phải do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan, Bộ trưởng bộ quản lý chuyên ngành chấp thuận;
Chi phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
Kế Toán Gia Khang chuyên cung cấp dịch vụ với chi phí hợp lý và chất lượng dịch vụ tốt nhất. Tùy theo từng nhu cầu và gói dịch vụ mà quý khách lựa chọn mà giá cả sẽ khác nhau. Bạn hãy liên hệ với Kế Toán Gia Khang tại 0918 09 09 88 để được tư vấn hỗ trợ và báo giá chi tiết nhất.
Thông tin khách hàng cần cung cấp cho Gia Khang
- Bản sao giấy GPKD của công ty mẹ (được hợp pháp hóa lãnh sự + bản dịch có công chứng);
- Bản sao công chứng hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Bản BCTC có kiểm toán của năm gần nhất công ty mẹ (được hợp pháp hóa lãnh sự + bản dịch công chứng);
- Thông tin về địa chỉ nơi đặt trụ sở chính như hợp đồng thuê văn phòng tại Việt Nam;
- Bản sao sổ đỏ nhà đất hoặc Văn bản chứng minh địa chỉ có chức năng cho thuê tòa nhà văn phòng;
Quý khách lưu ý mọi hồ sơ, tài liệu đều phải dịch sang tiếng Việt và phải được công chứng theo quy định.
Công việc cần làm sau khi thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
- Thông báo về việc sử dụng con dấu của văn phòng đại diện doanh nghiệp.
- Treo biển hiệu tại nơi văn phòng đại diện chính.
- Mở tài khoản của văn phòng đại diện: Tài khoản chuyên chi bằng ngoại tệ và tài khoản chuyên chi bằng VNĐ có gốc ngoại tệ tại Ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam. Lưu ý chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện nước ngoài.
- Đăng báo viết/báo điện tử được phép phát hành theo quy định kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập.
- Trong 45 ngày sau khi đã đăng ký thành công, văn phòng đại diện phải thông báo cho Sở công thương về việc mở cửa hoạt động tại trụ sở.
- Báo cáo quá trình hoạt động: Trước ngày làm việc cuối cùng của tháng 01 năm kế tiếp, văn phòng đại diện sẽ gửi báo cáo về tình hình hoạt động trong năm lên Sở công thương theo quy định.
- Nộp thuế thu nhập cá nhân đầy đủ cho Trưởng phòng, nhân viên đại diện.
Các câu hỏi thường gặp khi thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp nước ngoài
Câu hỏi: Văn bản thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam sẽ do ai ký?
Trả lời: Khi quý khách thành lập Văn phòng đại diện thì hồ sơ sẽ do người có thẩm quyền thuộc công ty mẹ tại nước ngoài ký. Vì tại thời điểm này văn phòng đại diện chưa thành lập nên người đại diện văn phòng không có thẩm quyền. Hơn nữa việc thành lập là quyết định của công ty chính tại nước ngoài nên phải là người quyết định ký kết vào hồ sơ quyết định thành lập.
Câu hỏi: Giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam có thời hạn bao lâu?
Trả lời: Giấy phép sẽ có thời hạn 05 năm, tuy nhiên nó không được vượt quá thời hạn còn lại của Giấy ĐKKD hoặc văn bản có giá trị tương đương của nước nước ngoài nếu trên giấy tờ có quy định về thời gian hoạt động.
Câu hỏi: Những quy định liên quan tới con dấu khi thành lập văn phòng đại diện?
Trả lời: Sau khi được cấp giấy thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Doanh nghiệp sẽ liên hệ với đơn vị hỗ trợ khắc dấu để tiến hành khắc dấu nhanh chóng. Nếu muốn con dấu được sử dụng hợp pháp, cần tiến hành thủ tục công bố mẫu dấu trước khi đưa vào sử dụng. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam trọn gói sẽ giúp quý khách thực hiện thủ tục làm con dấu nhanh chóng.
Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn về điều kiện, quy trình, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Quý khách nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua 0918 09 09 88 để được hỗ trợ nhanh chóng.
Chúc quý khách thành công.