Đăng ký giấy phép kinh doanh phun xăm thẩm mỹ năm 2023

Phun xăm thẩm mỹ là một trong những dịch vụ làm đẹp được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Để kinh doanh dịch vụ này, các cá nhân và tổ chức cần phải đáp ứng các điều kiện và thủ tục theo quy định của pháp luật. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về đăng ký giấy phép kinh doanh phun xăm thẩm mỹ năm 2023.

1. Điều kiện kinh doanh phun xăm thẩm mỹ

Cơ sở kinh doanh phun xăm thẩm mỹ cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có địa điểm cố định, đảm bảo các yếu tố về an toàn vệ sinh, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật.
  • Có đủ nhân lực đáp ứng yêu cầu hoạt động của cơ sở.
  • Có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định của Bộ Y tế.
  • Có quy trình thực hiện dịch vụ phun xăm thẩm mỹ đảm bảo an toàn cho khách hàng.

2. Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh phun xăm thẩm mỹ

c671f9e39ec4e93bb96fabaf93b5c216

Cơ sở kinh doanh phun xăm thẩm mỹ có thể lựa chọn một trong hai hình thức kinh doanh sau:

2.1 Hộ kinh doanh cá thể

Để đăng ký hộ kinh doanh cá thể, cá nhân cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
  • Bản sao có công chứng Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân của chủ hộ kinh doanh.
  • Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể được nộp tại UBND cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

2.2 Doanh nghiệp tư nhân

Để đăng ký doanh nghiệp tư nhân, cá nhân cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
  • Điều lệ công ty.
  • Bản sao có công chứng Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân của chủ doanh nghiệp.
  • Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tư nhân được nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Sau khi được cấp giấy phép kinh doanh, cơ sở kinh doanh phun xăm thẩm mỹ cần thực hiện thủ tục thông báo đủ điều kiện kinh doanh về Sở Y tế nơi đặt trụ sở. Hồ sơ thông báo đủ điều kiện kinh doanh bao gồm:

  • Văn bản thông báo đủ điều kiện kinh doanh theo mẫu quy định của Bộ Y tế.
  • Bản sao có công chứng Chứng chỉ Phun xăm thẩm mỹ do Bộ LĐTB&XH cấp của người hành nghề tại cơ sở.
  • Danh sách những người hành nghề của cơ sở.
  • Bản kê khai thiết bị, máy móc đối với cơ sở kinh doanh.

3. Quy trình đăng ký giấy phép kinh doanh phun xăm thẩm mỹ

44fc3348096673b1a3d4104ef9530370 beauty salon interior beauty salons

Quy trình đăng ký giấy phép kinh doanh phun xăm thẩm mỹ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ.

GIA KHANG GROUP – Đồng Hành Cùng Doanh Nghiệp

 347 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM

 144 – 146 – 148 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1 , TP. HCM
 0886 12 15 66 – 0915 18 90 66
 luatgiakhang@gmail.com
 Ketoangiakhang.vn

4. Lệ phí đăng ký giấy phép kinh doanh phun xăm thẩm mỹ

Lệ phí đăng ký giấy phép kinh doanh phun xăm thẩm mỹ được quy định tại Nghị định 139/2016/NĐ-CP như sau:

  • Lệ phí đăng ký hộ kinh doanh cá thể là 300.000 đồng.
  • Lệ phí đăng ký doanh nghiệp tư nhân là 2.000.000 đồng.

Kết luận

Việc đăng ký giấy phép kinh doanh phun xăm thẩm mỹ năm 2023 đòi hỏi các cơ sở phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật và đáp ứng các điều kiện về an toàn vệ sinh. Quy trình đăng ký bao gồm chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết. Lệ phí đăng ký cũng được quy định rõ. Để đảm bảo hoạt động kinh doanh phun xăm thẩm mỹ trong năm 2023 diễn ra thuận lợi, các chủ cơ sở cần thực hiện đúng các quy định và thủ tục theo quy định của pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0886 12 15 66